เชลซี ไล่ทุบเอาชนะ เวสต์แฮม ขาดลอย 3-0

เชลซี ไล่ทุบเอาชนะ เวสต์แฮม ขาดลอย 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา


ลอนดอนดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก นัดที่ 14 คู่สุดท้ายของคืนวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา เชลซี อันดับ 8 เปิดบ้านรับมือ เวสต์แฮม ทีมอันดับ 10 โดยผลงานล่าสุดของทั้งคู่นั้น "สิงห์บลูส์" แพ้มา 2 เกมติดต่อกัน ล่าสุดบุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ขณะที่ "ขุนค้อน" ไม่แพ้มาสองนัดแล้ว ซึ่งล่าสุดเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด เทรนเนอร์สิงห์บลูส์ ส่งสามแนวรุกอย่าง คริสเตียน พูลิซิช, แทมมี่ อับราฮัม และ ติโม แวร์เนอร์ ส่วน เดวิด มอยส์ จัดสามแนวรุกสู้ทั้ง จาร็อด โบเว่น, เซบาสเตียง อัลแลร์ และ ปาโบล ฟอร์นาลส์ 

    เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที "ขุนค้อน" ได้เฮเก้อหลังเล่นฟรีคิกเร็ว มาร์ค โนเบิ้ล แทงบอลให้ เดแคลน์ ไรซ์ หลุดเข้าไปแตะบอลหนี เมนดี้ ก่อนซัดมุมแคบเข้าไปอย่างสุดสวย แต่ผุ้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ ไรซ์ ก่อน

    นาทีที่ 10 แลมพาร์ด ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็วหลัง เบน ชิลเวลล์ ที่มีอาการเจ็บก่อนหน้านี้เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง เอแมร์ซอน ลงเล่นแทน

และไม่ถึงนาทีต่อมา "สิงห์บลูส์" มาได้ประตูออกนำทันที 1-0 บอลจากเตะมุมทางด้านขวา เมสัน เมาน์ท เปิดมากลางประตูให้ ติอาโก้ ซิลวา หนีตัวประกบเทกตัวโขกอย่างทรงพลังเข้าไปอย่างเฉียบขาดเป็นประตูที่ 2 นับแต่ย้ายมาเล่นให้เชลซี

    นาที 26 "ขุนค้อน" มีโอกาสได้เสียวบ้างเหมือนกัน จาร็อด โบเว่น แทงออกซ้าย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า พยายามตัดบอลแต่พลาดหลุดตำแหน่งให้ แอรอน เครสส์เวลล์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะตัดสินใจยิงเลียดถากเสาไกลออกไป

    นาที 43 "สิงห์บลูส์" ทิ้งโอกาสทองที่จะได้เม็ดที่สองนำห่าง หลังบอลสวนกลับเร็ว แทมมี่ อับราฮัม ดีดเร็วให้ คริสเตียน พูลิซิช เลี้ยงจี้เข้ามากลางประตูแล้วไหลออกซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่ไม่ผ่าน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ที่ช่วยเซฟให้ขุนค้อนไว้ได้

  ครึ่งหลัง นาที 48 "ขุนค้อน" หวิดได้ลุ้นตีเสมอหลัง แอรอน เครสส์เวลล์ ครอสเข้าหน้าปากประตูให้ เซบาสเตียง อัลแลร์ สะบัดโขกหลุดกรอบออกไป  

    นาที 66 เจ้าบ้านเปลี่ยนตัวคนที่สองส่ง มัตเตโอ โควาซิช ลงเล่นแทน จอร์จินโญ่ ส่วนทางฝั่งเวสต์แฮมเปลี่ยนบ้างถอด ปาโบล ฟอร์นาลส์ แล้วส่ง ซาอิด เบนราห์มา เล่นแทน

    นาที 78 เชลซี มาได้ประตูนำห่าง 2-0 บอลยาวมาให้ แทมมี่ อับรามอัม โขกเช็ดต่อให้ เมสัน เมาน์ท หลุดเข้าไปก่อนออกซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดด้วยขวาแต่บอลแป๊กเบาไปเข้าทาง อับราอัม ที่วิ่งมาส่งบอลลงก้นตาข่าย

    นาที 80 เม็ดที่สามมาจนได้ เชลซี ทะยานนำโด่งถึง 3-0 คราวนี้เป็น เมสัน เมาน์ท ได้บอลทางซ้ายก่อนตักให้ คริสเตียน พูลิซิช วิ่งมาโขกบอลไปติดขา ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ก่อนจะเป็น แทมมี่ อับราฮัม ที่ตามเข้าไปซ้ำ และเป็นเม็ดที่สองของเจ้าตัวมีลุ้นแฮตทริกเลย

    จบเกม เชลซี ไล่ต้อนเอาชนะ เวสต์แฮม 3-0 เก็บสามแต้มพร้อมแซงสเปอร์สขึ้นรั้งอันดับ 5 โดยมี 25 คะแนนเท่ากันแต่สิงห์บลูส์ลูกได้เสียดีกว่า ขณะที่ "ขุนค้อน" อยู่อันดับ 10 เหมือนเดิม มี 21 คะแนน





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชลซี เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ปีเตอร์ เช็ก เตรียมลงเฝ้าเสาสิงห์จูเนียร์

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ติงแข้ง เชลซี ติดประมาททำพ่าย วูล์ฟส์